fbpx

Chảy nước mũi liên tục có nguy hiểm không?

Thời tiết vào đông khô và lạnh hay việc bạn thường xuyên nằm máy điều hòa là nguyên nhân chính dẫn đến các hiện tượng cảm cúm và sổ mũi kéo dài. Bệnh lý này không gây nguy hiểm cho con người tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tổn thương niêm mạc. Vậy thì việc chảy nước mũi liên tục có nguy hiểm hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

Nguyên nhân chảy nước mũi liên tục

Chảy nước mũi liên tục

Để biết được triệu chứng chảy nước mũi kéo dài có nguy hiểm không thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này nhé!

Chảy nước mũi kéo dài do vi khuẩn, virus

Nguyên nhân đầu tiên là do cúm, đây là bệnh lý do vi khuẩn , virus và là nguyên nhân thường gặp khi người bệnh bị nhiễm khuẩn vùng mũi họng như viêm mũi, viêm amidan, viêm họng… Nếu do virus những người có đề kháng cao sẽ tự khỏi các triệu chứng sau một thời gian ngắn. 

Chảy nước mũi liên tục do viêm xoang

Chảy nước mũi liên tục

Khi các bạn bị viêm xoang thì chắc chắn sẽ có đến 90% người bệnh có triệu chứng là chảy nước mũi liên tục và tùy vào từng vị trí của xoang mà dịch nhầy có thể chảy xuống họng hay ra ngoài. Viêm xoang cũng là bệnh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn đặc biệt là không điều trị dứt điểm sẽ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu.

 Chảy nước mũi liên tục do bị chấn thương

Đây là một trong những nguyên nhân ít gặp những chấn thương này có thể do hỏa khí làm vỡ xoang hay làm tụ máu xoang gây viêm xoang. Bên cạnh đó do chấn thương về áp lực có thể làm xuất huyết và phù nề cũng niêm mạc gây ra hiện tượng viêm xoang.

Chảy nước mũi do trào ngược dạ dày

Bệnh đau dạ dày dẫn đến trào ngược dạ dày và chảy nước mũi thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến chảy nước mũi kéo dài. Lý do là bởi vì vị acid ở dạ dày bị trào ngược lên thực quản, thanh quản, họng dẫn đến viêm nhiễm vùng mũi họng. Và hậu quả là dẫn đến tình trạng mũi chảy ra thường xuyên và lâu dần dẫn đến viêm xoang.

Chảy nước mũi do dị ứng

Chảy nước mũi liên tục

Dị ứng cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chảy nước mũi thường xuyên vì các tác nguyên gây bệnh lý sẽ kích thích niêm mạc mũi dẫn đến chúng ta có phản ứng xì mũi để loại bỏ các chất nhầy tích tụ trong xoang mũi sẽ không giải quyết triệt để được bệnh mà còn gây khó chịu hơn. Chưa kể, việc xì mũi liên tục lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng mũi bị viêm xoang và cuối cùng dẫn đến viêm xoang mạn tính.

Đây là các nguyên nhân chính dẫn đến tình chảy nước mũi kéo dài rất hay xảy ra nhất tuy nhiên cũng có một số triệu chứng nghiêm trọng hơn và bạn cần để ý.

Chảy nước mũi liên tục và các triệu chứng nghiêm trọng

Sổ mũi, chảy nước mũi liên tục cho thấy rằng sức khỏe của bạn đang đi xuống và nếu như tình trạng này kéo dài thì sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe. Và dưới đây là những biểu hiện cho thấy chảy nước mũi liên tục rơi vào tình trạng nghiêm trọng cần phải điều trị ngay lập tức:

  • Chảy nước mũi kéo dài trên 10 ngày
  • Nước mũi có chứa máu
  • Chảy nước mũi kèm sốt cao
  • Nước mũi có màu vàng hoặc xanh kèm đau ở vùng mặt, đau đầu, sốt
  • Sổ mũi liên tục và có vị mặn sau chấn thương đầu.
  • Hậu quả của bệnh chảy nước mũi liên tục

Tuy hiện tượng chảy nước mũi liên tục tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh xong nếu để lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt và khả năng lao động của người bệnh. Đặc biệt là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý khác như:viêm mũi họng mạn tính, viêm tai giữa cấp tính, viêm bờ mi, viêm kết mạc, viêm túi lệ, viêm thị thần kinh nhãn cầu, viêm tấy, áp xe ổ mắt, viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm màng não, áp xe não, viêm thận, viêm khớp…. các bệnh lý này sẽ rất nguy hiểm chính vì vậy bạn cần nhận biết sớm để điều trị. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp có ích cho bạn.

Thongxoangtan.vn

1800 64 68 45