fbpx

Điểm mặt các loại thảo dược chữa viêm xoang mạn tính hiệu quả

Ngày nay việc sử dụng các loại thảo dược chữa viêm xoang mạn tính tại nhà đang được rất nhiều người quan tâm. Những cây thuốc nam được sử dụng trong điều trị viêm xoang đã được dùng từ lâu đời và được khoa học hiện đại kiểm chứng về công dụng. Trong bài viết sẽ chỉ ra cho các bạn đầy đủ thông tin và cách dùng của các loại thảo dược tự nhiên điều trị viêm xoang mạn tính tại nhà.

Tại sao nên sử dụng các loại thảo dược chữa viêm xoang?

Như chúng ta đã biết bệnh viêm xoang là một trong những căn bệnh do vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể gây viêm nhiễm tại các niêm mạc xoang và gây viêm xoang. Điều này khiến cho người mắc bệnh luôn cảm thấy đau đầu, nghẹt mũi và khó thở cũng như sổ mũi và hắt hơi… Nhiều người một khi bị bệnh thường sẽ sử dụng thuốc tây để điều trị. Xong không dễ điều trị tận gốc và hay tái phát. Không những thế việc sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thế nhưng thảo dược chữa viêm xoang không như thuốc tây chúng rất an toàn vì nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Sử dụng các loại thảo dược này còn ít gây tác dụng phụ đặc biệt hơn nữa là sử dụng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó các dược tính trong cây thuốc nam còn giúp bồi bổ cơ thể và giúp điều trị viêm xoang từ gốc đến ngọn. Giúp cho bệnh nhân chữa trị tận gốc không gây tái phát.  Đây cũng chính là lý do mà sử dụng thảo dược chữa viêm xoang được nhiều người tin dùng hiện nay.

Các loại thảo dược thường dùng và công dụng của chúng

Hoa ngũ sắc 

Hoa ngũ sắc (hay còn gọi là hoa cứt lợn) là một trong những loại thảo dược điều trị nhiễm trùng xoang rất tốt. Theo như nghiên cứu trong cây ngũ sắc chữa các chất quý như: cadinen, caryophyllen, geratocromen, demetoxygeratocromen… các chất này có tác dụng là giảm viêm chống phù nề và tăng tiết xuất thải trừ độc tố… Hiện nay hoa ngũ sắc cũng được sử dụng để chiết xuất để làm thuốc thảo dược nhỏ mũi trị xoang.

Cách sử dụng

Bạn lấy cây hoa ngũ sắc đem rửa sạch và để ráo nước sau đó giã nát hoa ngũ sắc rồi chắt lấy phần nước cốt, bỏ phần bã. Tiếp đến bạn dùng bông y tế thấm dung dịch vừa được nhét vào hai bên mũi. Sau khoảng 15 đến 20 phút nên bỏ ra để xì mũi loại bỏ nhẹ nhàng dịch mủ thoát ra ngoài. Liên tục thực hiện mỗi ngày từ 2 đến 3 lần sẽ mang đến hiệu quả.

Cây cỏ mực

thảo dược chữa viêm xoang

Giống như hoa ngũ sắc cây cỏ mực cùng là một loại thảo dược chữa viêm xoang cực kỳ hiệu quả. Theo y học phương đông một nguyên nhân gây ra viêm xoang là do sự suy yếu của thận. Vậy nên cây cỏ mực có tác dụng bổ thận, hỗ trợ điều trị viêm xoang. Với vị ngọt kết hợp với vị hơi chua quy can vào hai kinh can và thận  có tác dụng chủ yếu là bổ thận âm. Cỏ mực giúp làm giảm nghẹt mũi, phù nề và loại bỏ dịch mủ ở xoang một cách nhanh chóng.

Cách sử dụng: 

Cỏ mực sau khi mua về bạn cần rửa cho sạch cắt ra từng khúc đem phơi khô và bảo quản nơi khô thoáng. Mỗi lần sắc lấy khoảng 12-20g sắc cùng 500ml nước để uống. 

Điều trị viêm xoang bằng kinh giới

thảo dược chữa viêm xoang
thảo dược chữa viêm xoang

Theo như nhiều nghiên cứu cho biết lá kinh giới chứa nhiều vitamin C và K có tác dụng trong việc chống viêm, giảm đau. Chính vì vậy lá kinh giới giúp giảm đau đầu hiệu quả. Việc sử dụng lá kinh giới thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng hô hấp nói chung và viêm xoang mạn tính nói riêng. 

Cách sử dụng

Bạn chọn những chiếc lá kinh giới tươi rồi đem rửa sạch và phơi khô sau đó bạn thái nhỏ và sau đó bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát. Sau đó dùng 1 ít lá đã phơi khô cho vào nước ấm khoảng 15 phút để tinh dầu trong chúng tiết ra. Tiếp đến để dễ uống bạn có thể cho thêm 1 ít mật ong và 1 ít tranh hòa quyện vào tinh chất và uống. Bạn nên thực hiện uống một ngày khoảng 2 đến 3 lần và kiên trì sử dụng chúng trong 1 tháng để chúng phát huy tác dụng trong điều trị viêm xoang.

Quả mướp đặc trị viêm xoang hiệu quả

Một vị thuốc nữa có mặt ngay trong căn bếp nhà bạn và rất dễ kiếm đó chính là quả mướp đắng. Mướp đắng có khả năng trị viêm và giảm nhanh các triệu chứng về viêm, hen suyễn và sổ mũi cũng như đau đầu.

>>>Xem thêm: Thuốc chữa viêm xoang

Cách sử dụng

Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần mang một nửa quả mướp khô và mang đi giã nát để chúng chuyển sang dạng bột thì tiến hành bỏ vào lọ thủy tinh sau đó cất vào ngăn mát của tủ lạnh. Sau đó mỗi ngày bạn cần sử dụng một thìa bột mướp pha với nước ấm rồi đem uống trực tiếp sau khi bạn đã ăn cơm no. Cứ như vậy thực hiện đều đặn trong vòng 1 đến 2 tuần bạn sẽ nhận được kết quả rõ rệt.

Tuy nhiên, khi tự chế thuốc thảo dược tại nhà tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi bạn lựa chọn các vị dược liệu không an toàn, có chứa tạp chất, chưa loại bỏ được các độc tố… có thể gây tác hại không mong muốn. Do đó, người bệnh có xu hướng tìm đến các loại thuốc thảo dược chứa các dược liệu trên để điều trị viêm mũi xoang an toàn – hiệu quả và không gây tác dụng phụ.

thongxoangtan.vn

 

1800 64 68 45