fbpx

Hướng dẫn khắc phục tình trạng chảy nước mũi liên tục

Chảy nước mũi là một triệu chứng mà nhiều người dân Việt Nam bị hiện nay và có thể điều trị 1 cách dễ dàng. Có rất nhiều nguyên nhân khi bạn bị chảy nước mũi có thể kể đến như: cảm lạnh, dị ứng, nhiễu virus… Nếu thấy triệu chứng chảy nước mũi liên tục thì đó có thể là triệu chứng của bệnh viêm xoang. Vậy khi gặp triệu chứng này thì bạn cần phải đi khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh bị mãn tính. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng chảy nước mũi liên tục mời các bạn tham khảo.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng chảy nước mũi liên tục:

Uống nước nhiều khắc phục tình trạng chảy nước mũi kéo dài:

Nếu bạn bị chảy nước mũi liên tục hoặc có lúc kèm theo triệu chứng tắc mũi thì bạn có thể uống nhiều nước và không để cơ thể bị mất nước. Bởi nước sẽ giúp làm loãng chất dịch nhầy trong mũi của bạn, giúp bạn dễ dàng xì dịch mũi ra hơn. Nếu cơ thể của bạn không đủ nước thì chất nhày trong mũi sẽ dày và dính, khiến tình trạng nghẹt mũi nghiêm trọng hơn. Bạn nên uống nước lọc, nước trái cây và tráng những nước có cồn hoặc cà phê

Uống trà ấm:

Cách điều trị chảy nước mũi liên tục

Những loại đồ uống ấm như trà, bởi trà âm có thể giúp trị số mũi tốt hơn đồ uống lạnh. Hơi nước ấm sẽ giúp loãng nhầy trong mũi nhanh hơn giúp sẽ dẽ thở hơn. Bạn có thể sử dụng một số loại trà thảo mộc có một số thành phần có thể giúp thông mũi nhẹ. Những loại trà có các chất chống viêm và kháng histamine như: Trà hoa cúc, trà gừng, trà bạc hà, trà tầm mà. Bên cạnh giúp thông mũi mà trà thảo mộc còn giúp giảm cơn đau họng đi kèm với sổ mũi.

Rửa mũi bằng bình rửa mũi chuyên dụng:

Đối với các vấn để bệnh viêm xoang, nhu chay nước mũi và khó chịu, các khắc phục tố nhất là rửa mũi bằng bình rửa mũi chuyên dụng. Bạn sử dụng bình để rửa mũi sẽ giúp làm sạch xoang mũi kỹ hơn.

Bạn lưu ý sử dụng bình rửa mũi đúng cách, nếu không sử dụng đúng cách có thể khiến tình trạng chảy nước mũi sẽ trở nên nghiêm trọng hơn hoặc có thể nhiễm trùng xoang. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng nước muối sinh lý để có thể vệ sinh sạch sẽ hơn và không nên sử dụng nước máy.

Xông hơi mặt:

Xông hơi mặt khắc phục chảy nước mũi liên tục

Theo các chuyên gia cho biết, xong mặt bằng nước nóng có thể giúp giảm chảy nước mũi và rút năng thời gian hồi phục bệnh. Nhưng tôi đảm bảo rằng nhiều người vẫn chưa biết các xông hơi như thế nào? Và xong hơi như thế nào cho hiểu quả. Hiểu được vấn đề này chúng tôi gửi đến bạn cách xông hơi qua nội dung dưới đây:

Bước 1: Cho nước nóng vào bát tố lớn hãy đảm bảo bát tô đó đá sạch sẽ.

Bước 2: Đưa mặt và gần tố nước sao cho khoảng cách giữa bát tốt và mắt nước nóng là 30cm, không nên để gần qua sẽ có thể làm bạn bỏng da.

Bước 3: Hít thở thật sau hơi nước bằng mũi.

Bước 4: Khi chất dịch nhầy trong mũi đã loảng thì hãy bịt 1 bên mũi và xì nhẹ, sau đó làm người lại.

Trên đây là cách xông hơi đúng cách, ngoài ra bạn có thể cho thêm vài giọt tinh dầu thông mũi và tô nước nóng để có thể điều trị số mũi hiểu quả hơn. khoảng 30ml nước thì bạn có thể cho thêm 2 giọt tinh dầu. Bạn có thể một số tình dầu để thông mũi như: Bách đàn, bạc hà, xôm thơm, húng tây…

Xem thêm>> Nghẹt mũi nên uống thuốc gì

Tắm bằng nước ấm:

Cũng tương tự nhu biện pháp uống trà ấm hoặc xông hơi, các tia âm từ vòi sen sẽ giúp làm loãng các chất nhầy trong mũi, từ đò sẽ giúp bạn dễ dàng xì mũi hơn. Lưu ý: nên xì mũi nhẹ nhàng và sau khi xì mũi xong bạn có thể vệ sinh xong mũi bằng nước muối sinh lí để đảm bảo mũi sạch sẽ hơn.

Ăn những thực phẩm cay:

Mặc du thực phẩm cay sẽ khiên chay nước mũi nhiều hơn, nhưng nó có thể giúp giải quyết tình trạng nghẹt mũi. Những thực phẩm cày bạn có thể dưng như ớt, wasabi và gừng. Chất capsaicin trong ớt có thể khiến cơ mũi giãn ra tạm thời, do đó bạn có thể hít thở dễ hơn. Khi nhiệt biến mát, bạn sẽ bị nghẹt mũi trợ lại.

Trên đây là một số cách khắc phục tình trạng chảy nước mũi. nếu bạn có thắc mắc gì khi xem qua bài viết này thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin liên hệ dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời những thắc mắc đó một cách chi tiết nhất.

thongxoangtan.vn

1800 64 68 45